เกรท วอลล์ มอเตอร์ แต่งตั้ง มร.ไคลด์ เฉิง คุมทัพภูมิภาคอาเซียน

เกรท วอลล์ มอเตอร์ แต่งตั้ง “มร.ไคลด์ เฉิง” ดำรงตำแหน่งประธาน ประจำภูมิภาคอาเซียน ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าระดับภูมิภาค

 

10 กรกฎาคม 2566 :เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะบริษัทชั้นนำผู้ให้บริการเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลก (Global Intelligent Technology Company) ประกาศแต่งตั้ง มร.ไคลด์ เฉิง (Clyde Cheng) ขึ้นดำรงตำแหน่ง ประธาน ประจำภูมิภาคอาเซียน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป มร.เฉิง ได้มีบทบาทสำคัญในการสร้างการเติบโตของยอดขาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดรัสเซีย จนเป็นหนึ่งในตลาดที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ในต่างประเทศ การแต่งตั้งในครั้งนี้ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ครั้งสำคัญของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ในภูมิภาคอาเซียน ด้วยวิสัยทัศน์ที่เปี่ยมด้วยกลยุทธ์และประสบการณ์ความเชี่ยวชาญที่เหนือชั้น มร.เฉิง จะขับเคลื่อนองค์กรไปสู่การเป็นผู้นำด้านยานยนต์พลังงานใหม่และการสร้างความสำเร็จก้าวต่อๆ ไปในภูมิภาคอาเซียน

 

ผมรู้สึกเป็นเกียรติและตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในภูมิภาคอาเซียน การรับตำแหน่งใหม่ในครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นและท้าทายเพราะเรากำลังต่อยอดความสำเร็จด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และขยายตลาดให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคอาเซียนผ่านกลยุทธ์ “อาเซียน 6+3” (6+3 ASEAN Plan) โดยมีเป้าหมายคือการขยายการดำเนินธุรกิจให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในอีกสามประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ เวียดนาม และอินโดนีเซีย ควบคู่ไปกับตลาดยานยนต์ที่เรามีการดำเนินธุรกิจอยู่ในขณะนี้ ได้แก่ ประเทศไทย ลาว มาเลเซีย บรูไน กัมพูชา และ ฟิลิปปินส์ โดยใช้ความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรม คุณภาพ และความพึงพอใจให้ลูกค้าอยู่เสมอ ร่วมกับทีมบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญของเกรท วอลล์ มอเตอร์ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรไปสู่อีกขั้นของความสำเร็จ พร้อมส่งมอบผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไฟฟ้าที่มีเทคโนโลยีอันล้ำสมัยและประสบการณ์ที่น่าประทับใจแก่ลูกค้าคนสำคัญของเรา” มร.เฉิง กล่าว

 

มร.เฉิง เริ่มต้นทำงานกับเกรท วอลล์ มอเตอร์ ตั้งแต่ปี 2545 และพร้อมนำประสบการณ์ที่สั่งสมมายาวนานในอุตสาหกรรมยานยนต์มาต่อยอดในการดำรงตำแหน่งใหม่นี้ โดยก่อนหน้านี้ มร. เฉิงเคยดำรงตำแหน่งบริหารในหลากหลายสายงาน จวบจนปี 2562 มร.เฉิง เข้ารับตำแหน่งรองผู้จัดการทั่วไปและรองประธาน บริษัท ฮาวาล รัสเซีย ได้ดูแลรับผิดชอบด้านการตลาดและการขายทั้งหมด จนทำให้รัสเซียเป็นหนึ่งในตลาดต่างประเทศที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ต่อมาในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2566 มร.เฉิง ได้ย้ายกลับมาประจำที่สำนักงานใหญ่ และเริ่มบทบาทใหม่ในตำแหน่งผู้ช่วยประธาน ด้านการสร้างการเติบโตของธุรกิจ เพื่อพัฒนาหน่วยงานที่ช่วยสนับสนุนการสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ การขยายเครือข่ายการขาย การดูแลลูกค้า และการจัดการด้านประกันภัย

 

มร.เฉิง กล่าวเสริมว่า “การได้ขึ้นมาเป็นประธานของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ประจำภูมิภาคอาเซียน โดยมีประเทศไทยเป็นประเทศยุทธศาสตร์ในการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและศูนย์กลางการส่งออกไปยังภูมิภาคอาเซียน ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ท้าทายในการรุกเข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วในประเทศไทยและประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค การวางแผนเชิงกลยุทธ์ที่ชัดเจนของ  เกรท วอลล์ มอเตอร์ และแนวโน้มตลาดด้านยานยนต์ไฟฟ้าที่เอื้ออำนวยในประเทศไทย ช่วยเปิดโอกาสให้เราขยายการเติบโตในตลาดนี้ได้อย่างมาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะยังเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์ในฐานะผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำและผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า ผมมั่นใจว่าแนวทางที่เรานำนวัตกรรมใหม่ๆ การเน้นผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง และการมุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อไปสู่ความเป็นเลิศ จะช่วยขับเคลื่อนความสำเร็จในตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วนี้ได้”

 

การขยายธุรกิจไปทั่วโลกและความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรม ส่งผลให้เกรท วอลล์ มอเตอร์เป็นแบรนด์ยานยนต์ชั้นนำในระดับโลก และประสบความสำเร็จในตลาดต่างๆ ซึ่งการขยายการดำเนินธุรกิจไปยังภูมิภาคอาเซียนถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญของบริษัทฯ โดยในปีนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ประกาศใช้กลยุทธ์ “ONE GWM” สำหรับการดำเนินธุรกิจในตลาดต่างประเทศเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าและยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ในเวทีโลก ซึ่งแผนงานดังกล่าวเป็นกลยุทธ์ที่ครอบคลุมการดำเนินงานกิจกรรมทางการตลาด การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ และการสร้างเครือข่ายพันธมิตรระดับโลกที่แข็งแกร่ง

มร. ไคลด์ เฉิง

ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ อาเซียน

มร.ไคลด์ เฉิง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ อาเซียน จะเข้ามาดูแลรับผิดชอบงานด้านการบริหารธุรกิจของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ในภูมิภาคอาเซียน ด้วยประสบการณ์การทำงานมากกว่า 20 ปี ที่เกรท วอลล์ มอเตอร์ มร.เฉิง มีความสามารถที่หลากหลายและรอบด้านทั้งด้านการบริหารการตลาดและการขาย และด้วยความเชี่ยวชาญด้านการบริหารงานในตลาดต่างประเทศ มร.เฉิง ได้สร้างความสำเร็จในการพัฒนาการเติบโตของตลาดในประเทศรัสเซีย จนทำให้รัสเซียกลายเป็นหนึ่งในตลาดที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ในตลาดต่างประเทศ

มร. เฉิง เริ่มต้นทำงานกับเกรท วอลล์ มอเตอร์ ตั้งแต่ปี 2545 และได้ดำรงตำแหน่งที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ผู้จัดการด้านการวางแผนการตลาด ผู้อำนวยการด้านการวางแผนของแบรนด์ฮาวาล และผู้อำนวยการการขยายเครือข่ายและการบริการ

ในปี 2562 มร. เฉิง ได้ร่วมงานกับบริษัทฮาวาล รัสเซีย และดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการทั่วไปและรองประธาน ซึ่งได้ดูแลรับผิดชอบด้านการตลาดและการขายทั้งหมด มร. เฉิง ได้สร้างผลงานในการเพิ่มการเติบโตของยอดขายในตลาดรัสเซียซึ่งสวนทางกับแนวโน้มตลาดในภาพรวม จนทำให้รัสเซียเป็นหนึ่งในตลาดต่างประเทศที่ประสบความสำเร็จที่สุดของ เกรท วอลล์ มอเตอร์

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 มร. เฉิง ได้ย้ายกลับมาประจำที่สำนักงานใหญ่ และเริ่มบทบาทใหม่ในตำแหน่งผู้ช่วยประธานด้านการสร้างการเติบโตของธุรกิจ เพื่อพัฒนาหน่วยงานที่ช่วยสนับสนุนการสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ การขายเครือข่ายการขาย การดูแลลูกค้า และการจัดการด้านประกันภัย

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2566 มร.เฉิง ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ อาเซียน รับผิดชอบการดำเนินงานธุรกิจทั้งหมดของบริษัทฯ ในภูมิภาคอาเซียน

Visitors: 5,034,972